Chơi siêu xe mùa nóng - nhà giàu cũng khóc

Chơi siêu xe mùa nóng – nhà giàu cũng khóc

Với việc sinh ra nhiệt lượng lớn, nếu gặp thời tiết nắng nóng, những chiếc siêu xe đắt tiền cũng sẽ gây khó chịu cho chủ nhân trong quá trình vận hành.

Giá thành đắt đỏ, lắp ráp thủ công, thiết kế hầm hố và khả năng vận hành mạnh mẽ nên siêu xe được coi là thước đo thành công của giới thượng lưu. Tuy nhiên, đôi khi việc vận hành siêu xe không hề thoải mái như nhiều người vẫn nghĩ, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Zing đã ghi nhận một số chia sẻ từ các chủ sở hữu siêu xe, xe thể thao tại Việt Nam về những bất tiện khi vận hành trong thời tiết nắng nóng, cũng như cách bảo dưỡng, chăm sóc xe. “tự mãn” này.

Bên ngoài 32 độ C, bên trong xe 44 độ C.

Đó là tình huống mà anh D.G, chủ nhân chiếc Ferrari 488 GTB gặp phải khi điều khiển xe trong đô thị dưới thời tiết nắng nóng cao điểm tại TP.HCM. .

“Chiếc 488 GTB của tôi đã được nâng cấp bộ tăng áp từ Pure, giúp động cơ sản sinh nhiều công suất hơn, đồng nghĩa với việc tỏa nhiều nhiệt. Do đó, khi chạy chậm trong đô thị, xe không nhận được luồng gió làm mát liên tục như khi vận hành trên đường cao tốc, khiến động cơ không thể tản nhiệt tốt. Ngoài ra, hệ thống điều hòa trên xe cũng bị lỗi và hơi nóng tỏa ra mặt đường nên nhiệt độ bên trong xe khi di chuyển tăng lên 44 độ C, trong khi thời tiết bên ngoài chỉ 32 độ C ”, anh nói. . .

Nhiệt độ trong xe có thể lên tới 44 độ C nếu anh D.G điều khiển chiếc Ferrari 488 GTB trong thành phố dưới thời tiết nắng nóng.

Không chỉ những siêu xe độ công suất, những chiếc siêu xe nguyên bản cũng ghi nhận nhiệt độ bên trong xe cao hơn nhiệt độ ngoài trời khi vận hành trong đô thị dưới thời tiết nắng nóng.

“Lái xe về nhà mà mồ hôi nhễ nhại là chuyện thường tình”, một chủ siêu xe sống tại Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ với Zing.

Bất tiện hơn anh ĐG là anh TH, chủ nhân của một chiếc Lamborghini Huracan LP 610-4 tại TP.HCM Xe của anh thường xuyên gặp tai nạn khi hoạt động trong đô thị trong thời tiết nắng nóng.

“Thông thường, mỗi hãng xe đều tối ưu hóa sản phẩm của họ cho các thị trường khác nhau. Xe tôi mua từ thị trường Mỹ, khí hậu khác với Việt Nam nên khi vận hành, xe thường báo quá nhiệt, có khi đang lái thì máy đột ngột. Thậm chí, có những lúc trời xui đất khiến, phải tấp vào bóng râm, đợi xe tản nhiệt rồi mới chạy tiếp ”, anh nói.

Bảo dưỡng siêu xe mùa nắng nóng

Chia sẻ với Zing, kỹ thuật viên của một xưởng chuyên bảo dưỡng siêu xe cho biết, xưởng của anh nhận số lượng lớn siêu xe đến bảo dưỡng trong mùa hè này.

“Hai hạng mục bảo dưỡng thông thường bao gồm kiểm tra hệ thống dàn lạnh, nạp lại nước làm mát. Ngoài ra còn có dịch vụ dán phim cách nhiệt, giúp nhiệt độ trong xe giảm gần 10 độ C so với lúc chưa dán ”, anh này cho biết.

Một số chủ siêu xe cũng cầu kỳ hơn trong việc chăm sóc siêu xe của mình trong mùa nắng nóng. Điển hình như anh DH, một chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4, đã làm hẳn một lồng kính trong gara, lắp ráp hệ thống điều hòa để tránh thời tiết nắng nóng có thể làm rộp lớp sơn.

“Tôi cũng hạn chế chạy siêu xe trong đô thị dưới thời tiết nắng nóng vừa đông vừa bất tiện. Tôi thường đợi trời tối hoặc sáng sớm, đường xá vắng vẻ và mát mẻ hơn rồi mới điều khiển siêu xe ra đường ”, anh cho biết thêm.

Một cách giúp siêu xe dễ chịu hơn trong thời tiết nắng nóng là nổ máy trước, để hệ thống điều hòa hoạt động để giảm nhiệt độ sau khi đỗ xe.

“Xe của tôi có chức năng khởi động từ xa thông qua nút bấm trên chìa khóa. Mỗi lần uống cà phê xong với bạn bè và nếu phải đỗ xe ngoài nắng, tôi chỉ cần bấm nút khởi động xe, sau đó chờ 1-2 phút để hệ thống làm mát điều hòa nhiệt độ trong xe rồi mới lên xe chạy ”, anh Mai Hữu Toàn, một chủ xe Chevrolet Corvette C7 Stingray, ngụ tại Q.7, TP.HCM cho biết.

Đồng thời, một số chủ siêu xe cũng khuyên bạn nên mua siêu xe chính hãng hoặc từ các thị trường có khí hậu tương tự Việt Nam, điển hình là Dubai, khi đó xe đã được tối ưu hóa hoạt động. dưới thời tiết khắc nghiệt.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

incon facebookTham Gia Nhóm FB Học Lái Xe